Thailändisch lernen

Thai Airways

        #331  

Member

Bin auch Heute mit THAI aus BKK - FRA abgeflogen am Airpot ist es ruhig viel geht da nicht mehr.
Der Flieger wahr komplett voll.

Habe für meinen Flug bei THAI 1080€ gezahlt one Way gebucht schon letzten Freitag da war kaum noch was frei.
 
        #332  

Member

So wie es aussieht, hat KLM meinen Flug am 02.04. gecancelt. Bleibt mir nur noch die Business Class von Thai für knapp 2.5k, wenn ich schnellstmöglich von hier weg will. Ich habe nur Bammel davor, dass der Flug ebenfalls gecancelt wird und ich die Kohle nimmer wiedersehe. Das ist doch alles Mist.
 
        #333  

Member

Thai Airways streicht alle Flüge nach Europa vom 1. April - 31. Mai

 
        #334  

Member

Member hat gesagt:
Thai Airways streicht alle Flüge nach Europa vom 1. April - 31. Mai

Warum liest man davon nichts auf der offiziellen Thai Webseite???
Betrifft nur Flüge aus /nach Singapur?
 
        #336  

Member

Member hat gesagt:
Betrifft nur Flüge aus /nach Singapur?
a) alle Europaflüge
b) alle Regionalflüge inkl. Singapore (wahrscheinlich weil Singapore normalerweise nicht als regional gilt)

Auf der offiziellen Seite von Thai ist tatsächlich noch nichts.
Ich habe dazu nur Meldungen der thailändischen Botschaft in Singapore und (gestützt darauf) von Reisetopia.de gefunden.
 
        #337  

Member

Member hat gesagt:
Ich habe dazu nur Meldungen der thailändischen Botschaft in Singapore



Dieses komische Vorgehen sieht mir sehr danach aus das Thai Airways diese Flüge nicht von sich aus einstellt sondern von ganz oben dazu gezwungen wurde .
Da herrscht Chaos auf beiden Seiten .
 
        #338  

Member

Member hat gesagt:
Dieses komische Vorgehen sieht mir sehr danach aus das Thai Airways diese Flüge nicht von sich aus einstellt sondern von ganz oben dazu gezwungen wurde .
Da herrscht Chaos auf beiden Seiten .

Thai ist die ALITALIA Südostasiens. Ohne Zuschuss der Thail. Steuerzahler/Interessengruppen konnte diese Airline nicht existieren. Koordination, auch jetzt , scheint Fehlanzeige. Mithilfe beim Rücktransport von Touristen sollte selbstverständlich sein. Tsunami-Hilfe ist wohl schon vergessen !!
 
        #339  

Member

Thai Airways schreibt auf der eigenen facebook-Seite

zunächst mit Google übersetzt, unten im Original.

Thai Airways is preparing to cancel the flight temporarily.

From the epidemic of the virus COVID-19 (COVID-19) that is intensifying in all regions of the world. Causing each country to increase strict epidemic control measures Including the issuance of strict screening and prohibiting travel-in-country measures Both from the Ministry of Public Health And the civil aviation offices of various countries, Thai Airways International Public Company Limited therefore needs to prepare a response plan And gradually cancel additional flights as follows

1. From 25 March 2020 onwards, including Hong Kong, Taipei, Tokyo (Narita and Haneda), Osaka, Nagoya, Seoul, Phnom Penh, Vientiane, Ho Chi Minh City, Hanoi, Yangon, Singapore, Jakarta, Denpasar, Kunming Xiamen, Beijing, Shanghai, Guangzhou, Karachi, Kathmandu, Lahore, Dhaka, Islamabad, Colombo for domestic flights including Chiang Mai, Phuket and Krabi. Transfer flights to airlines. Smile for a flight to flight.

2. From 27 March 2020 onwards, including Brisbane, Sydney, Melbourne, Perth

3. From 1 April 2020 onwards, the company will cancel almost all flights in Europe, including London, Frankfurt, Paris, Brussels, Copenhagen, Oslo, Moscow, Stockholm.

Previously Thai Airways has canceled international flights including Sendai, Sapporo, Fukuoka, Busan, Manila, Kuala Lumpur, Rome, Milan, Vienna, New Delhi, Mumbai, Calcutta, Chennai, Bengaluru, Hyderabad, Madam. Scat, Dubai and Auckland

The company facilitates the change and extension of the journey for passengers. With a Thai Airways ticket And travel with Thai Airways flights or Thai Smile flights. Which passengers can extend the period of tickets that have not been used in the whole version By changing the ticket value to a Travel Voucher that has a 1 year usage period and waives fees Which must be a ticket issued before 25 March 2020 and is scheduled to travel on an Asian route Which travel between 25 March - 31 May 2020 and European, Australia and New Zealand routes traveling between 1 April - 31 May 2020

For Royal Orchid Plus members using the reward mileage By specifying the travel date between 25 March - 31 May 2020. Refunds of reward tickets can be made within the validity of the ticket, with the company returning full miles or changing travel dates. Without fee And if the reward ticket The refunded portion of the miles expired. The mileage will be renewed until 30 September 2020.

Passengers can view more details of the flight schedule. Change and extend travel time Can proceed manually On the website thaiairways.com And Royal Orchid Plus members can contact to proceed At the Thai Airways sales office or check more details at thaiairways.com/rop

However, the company also provides transportation services on certain routes. May also arrange special flights if there are a lot of passengers left behind And has been contacted by relevant government agencies. In the event that there is a change in flight, the company will notify passengers further

การบินไทยเตรียมยกเลิกเที่ยวบินเป็นการชั่วคราว

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ที่ยังทวีความรุนแรงไปทั่วทุกภูมิภาคในโลก ทำให้แต่ละประเทศเพิ่มมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด รวมทั้งการออกมาตรการคัดกรองและห้ามเดินทางเข้า-ออกประเทศอย่างเข้มงวด ทั้งจากกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานการบินพลเรือนของประเทศต่างๆ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จึงจำเป็นต้องจัดทำแผนรับมือ และทยอยยกเลิกเที่ยวบินเพิ่มเติมเป็นการชั่วคราว ดังนี้

1. ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ได้แก่ ฮ่องกง ไทเป โตเกียว (นาริตะ และฮาเนดะ) โอซากา นาโกยา โซล พนมเปญ เวียงจันทน์ โฮจิมินห์ ฮานอย ย่างกุ้ง สิงคโปร์ จาการ์ตา เดนปาซาร์ คุนหมิง เซี่ยเหมิน เฉิงตู ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว การาจี กาฐมาณฑุ ละฮอร์ ธากา อิสลามาบัด โคลัมโบ สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต และกระบี่ โอนย้ายเที่ยวบินให้สายการบินไทยสมายล์ทำการบินแทนทุกเที่ยวบิน

2. ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ได้แก่ บริสเบน ซิดนีย์ เมลเบิร์น เพิร์ท

3. ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป บริษัทฯ จะยกเลิกเที่ยวบินเกือบทั้งหมดในภูมิภาคยุโรป ได้แก่ ลอนดอน แฟรงก์เฟิร์ต ปารีส บรัสเซลส์ โคเปนเฮเกน ออสโล มอสโก สตอกโฮล์ม

โดยก่อนหน้านี้ การบินไทยได้ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศ ได้แก่ เซนได ซัปโปโร ฟุกุโอกะ ปูซาน มะนิลา กัวลาลัมเปอร์ โรม มิลาน เวียนนา นิวเดลี มุมไบ กัลกัตตา เจนไน เบงกาลูรู ไฮเดอราบัด มัสกัต ดูไบ และโอ๊คแลนด์

ทั้งนี้ บริษัทฯ อำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนแปลงและขยายเวลาการเดินทางให้แก่ผู้โดยสาร ที่ถือบัตรโดยสารการบินไทย และเดินทางด้วยเที่ยวบินของการบินไทย หรือ เที่ยวบินร่วมของไทยสมายล์ ซึ่งผู้โดยสารสามารถขยายเวลาบัตรโดยสารที่ยังไม่ได้ใช้ทั้งฉบับ โดยเปลี่ยนมูลค่าบัตรโดยสารเป็น Travel Voucher ที่มีอายุการใช้งาน 1 ปี และยกเว้นค่าธรรมเนียม โดยต้องเป็นบัตรโดยสารที่ออกก่อนวันที่ 25 มีนาคม 2563 และมีกำหนดการเดินทางในเส้นทางเอเชีย ที่เดินทางระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 31 พฤษภาคม 2563 และ เส้นทางยุโรป ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ ที่เดินทางระหว่างวันที่ 1 เมษายน - 31 พฤษภาคม 2563

สำหรับสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส ที่ใช้ไมล์สะสมออกบัตรโดยสารรางวัล โดยระบุวันเดินทางระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 31 พฤษภาคม 2563 สามารถติดต่อคืนบัตรโดยสารรางวัลได้ภายในอายุของบัตรโดยสาร โดยบริษัทฯ จะคืนไมล์ให้เต็มจำนวน หรือ สามารถเปลี่ยนวันเดินทางได้ โดยไม่มีค่าธรรมเนียม และหากบัตรโดยสารรางวัล ที่ทำการคืนมีส่วนของไมล์ที่หมดอายุ ไมล์สะสมดังกล่าวจะได้รับการต่ออายุไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2563

ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของตารางการบิน เปลี่ยนแปลงและขยายเวลาการเดินทาง สามารถดำเนินการด้วยตนเอง ได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com และสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส สามารถติดต่อเพื่อดำเนินการ ได้ที่สำนักงานขายการบินไทย หรือ ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ thaiairways.com/rop

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังให้บริการขนส่งสินค้าในบางเส้นทาง รวมทั้งอาจจัดเที่ยวบินพิเศษหากกรณีมีผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมาก และได้รับการติดต่อประสานงานจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ หากมีการเปลี่ยนแปลงการทำการบิน บริษัทฯ จะแจ้งให้ผู้โดยสารทราบต่อไป
 
        #340  

Member

Das sollte sich dann wohl spätestens morgen klären.
2 Monate erscheint mir etwas überzogen
München fehlt in der Liste?
 
Zuletzt bearbeitet:
  • Standard Pattaya Afrika Afrika Phillipinen Phillipinen Amerika Amerika Blank
    Oben Unten